Internet FPT đã có tốc độ 1 Gb/giây


SOC là gói dịch vụ Internet có tốc độ cao nhất tại Việt Nam hiện nay, gấp 100 lần Internet thông thường trong nước và bằng 40 lần tốc độ trung bình ở Mỹ.

Theo thống kê của Akamai, 82% kết nối Internet của Việt Nam đạt tốc độ trên 4Mb/giây, trên 10Mb/giây là 25%; trên 15Mb/giây là 6,3%. Tốc độ truy cập Internet trung bình của người dùng Việt Nam cuối năm 2016 là 8,3 Mb/giây. Theo ủy ban Truyền thông Mỹ (FCC), tốc độ mạng trung bình của nước này là 25 Mb/giây. Có nghĩa, dịch vụ SOC (lấy hình ảnh đại diện là con sóc) trên hạ tầng cáp quang của FPT Telecom cung cấp tốc độ nhanh hơn 100 lần so với Internet thông thường trong nước gấp 40 lần tốc độ trung bình ở Mỹ.

Với tốc độ 1 Gb/giây, người dùng có thể tải xuống một bộ phim chất lượng Full HD chỉ trong 1-2 phút, dễ dàng đăng tải file dung lượng lớn lên các nền tảng lưu trữ đám mây như iCloud, Dropbox, OneDrive, Google Drive… hay truy cập video 4K, thực tế ảo (VR), game tương tác vốn đòi hỏi băng thông rộng. Với dịch vụ SOC, người dùng bắt buộc phải đổi modem. Giá thuê bao mỗi tháng là 2 triệu đồng.

internet-fpt-da-co-toc-do-1-gb-giay

Theo thống kê của Internet World Stats, Việt Nam hiện có số người truy cập Internet đứng thứ 6 ở châu Á và thứ 17/20 quốc gia có lượng người dùng Internet nhiều nhất thế giới.

Gói dịch vụ Internet tốc độ 1 Gb/giây với tên gọi SOC dành cho cá nhân và hộ gia đình sẽ bắt đầu được cung cấp từ ngày 1/5 tại Hà Nội và TP HCM.

Theo vnexpress.net

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *