Ronaldo: ‘Tôi rất lo khi vào trận’


Tiền đạo 36 tuổi Cristiano Ronaldo trải qua nhiều cảm giác đan xen khi đá trận ra mắt Man Utd ở Ngoại hạng Anh tối 11/9.

“Thật không thể tin nổi. Tôi đã rất lo khi bắt đầu trận đấu, tôi thề đấy. Cũng dễ hiểu thôi, vì tôi không nghĩ các CĐV có thể hô hào tên của mình suốt trận. Dù có thể tôi không thể hiện ra ngoài, nhưng thực sự là tôi đã lo lắng. Cách các CĐV chào đón tôi trở lại thật đáng kinh ngạc. Nhưng tôi đến đây để chiến thắng và góp sức giúp Man Utd”, anh nói với BBC sau trận thắng Newcastle 4-1 ở vòng 4. “Mọi người đều biết bóng đá Anh khác với bất cứ nơi nào trên thế giới. Thành thật mà nói, đây là giải đấu đặc biệt nhất. Tôi đã đến đây năm 18 tuổi, và họ đã đối xử với tôi theo cách không thể tin nổi và đó là lý do tôi trở lại”.

Ronaldo xem việc được bước ra sân Old Trafford ngập tràn sắc đỏ và chìm trong tiếng hô vang tên anh của các CĐV là một đặc ân, nguồn động viên tinh thần lớn. Ảnh: Twitter / Man Utd

Trận Newcastle là lần đầu tiên sau 12 năm 118 ngày Ronaldo trở lại thi đấu tại Ngoại hạng Anh, tính từ lần gần nhất là trận hoà Arsenal 0-0 ngày 15/5/2009. Đây là kỷ lục về thời gian chờ giữa hai lần ra sân của một cầu thủ tại Ngoại hạng Anh.

Bất chấp sự xa cách về thời gian và cảm giác âu lo mà anh cố giấu, Ronaldo vẫn có ngày ra mắt hoàn hảo trong lần thứ hai đầu quân cho Man Utd. Thống kê của Opta sau trận cho thấy tiền đạo người Bồ Đào Nha không đi bóng qua người thành công lần nào trong 62 lần chạm bóng, nhưng đạt tỷ lệ chuyền chính xác rất cao (39 trong 45 đường chuyền), dứt điểm sáu cú và ghi hai bàn.

Ronaldo mở tỷ số ở cuối hiệp một bằng pha đá bồi cận thành. Sau khi Newcastle gỡ hoà, anh nâng tỷ số lên 2-1 trong hiệp hai với pha bứt tốc rồi dứt điểm xâu kim thủ môn đối phương.

Sau trận, trong bài đăng trên mạng xã hội, Ronaldo viết: “Sự trở lại Old Trafford của tôi chỉ là lời nhắc nhở ngắn gọn về lý do tại sao sân vận động này được gọi là Nhà hát của những giấc mơ. Với tôi, đây là nơi kỳ diệu, nơi bạn có thể đạt được mọi mục tiêu đề ra. Nhờ sự ủng hộ tuyệt vời trên các khán đài, tôi và các đồng đội sẽ đối mặt với những thử thách phía trước với sự tự tin và lạc quan. Tôi tin rằng, chúng ta sẽ cùng ăn mừng ở cuối con đường. Tôi rất tự hào khi trở lại Man Utd, và được chơi tại Ngoại hạng Anh thêm một lần nữa. Nhưng quan trọng nhất, tôi hạnh phúc vì có thể góp sức cho đội bóng. Tiến lên nào, Quỷ Đỏ”.

Ronaldo trong một pha tấn công ở đầu trận Man Utd – Newcastle hôm 11/9. Ảnh: Twitter / Man Utd

Cú đúp vào lưới Newcastle đồng nghĩa với việc Ronaldo lại ghi bàn tại Ngoại hạng Anh sau 12 năm và 124 ngày. Lần gần nhất anh làm công việc quen thuộc tại giải đấu là tháng 5/2009, khi sút tung lưới Man City. Sau đó, anh rời Man Utd để gia nhập Real Madrid rồi sang Juventus từ 2018, trước khi trở lại với Man Utd hè này.

Ronaldo, ở tuổi 36 và 218 ngày, trở thành cầu thủ Man Utd lớn tuổi thứ hai ghi bàn tại Ngoại hạng Anh. Ryan Giggs đang giữ kỷ lục của CLB khi làm tung lưới QPR năm 2013, ở tuổi 39 và 86 ngày. Ronaldo cũng là cầu thủ lớn tuổi thứ hai lập cú đúp tại Ngoại hạng Anh, sau Graham Alexander – người ghi bàn cho Burnley gặp Hull tháng 4/2010, ở tuổi 38 và 182 ngày.

Ronaldo đã cán mốc 120 bàn cho Man Utd, trong đó có 86 pha lập công tại Ngoại hạng Anh và 15 tại Champions League. Anh sẽ có cơ hội nâng cao thành tích khi cùng “Quỷ đỏ” lần lượt gặp West Ham, Aston Villa tại Ngoại hạng Anh, Young Boys, Villarreal ở vòng bảng Champions League và chạm trán West Ham tại vòng ba Cup Liên đoàn Anh trong tháng 9.

Theo vnexpress.net

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *