Đà Nẵng tìm người tiếp xúc với ca nghi nhiễm


Chính quyền TP Đà Nẵng đề nghị những ai từng tiếp xúc với ca nghi nhiễm ở chợ Hà Thân, Bắc Mỹ An thì thực hiện khai báo y tế.

Sáng 24/8, Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, người phụ nữ 58 tuổi, trú phường Mỹ An (quận Ngũ Hành Sơn) bị ghi nhận kết quả dương tính với nCoV. Trong khi chờ Bộ Y tế công bố ca bệnh, bà đang là trường hợp nghi nhiễm.

Bà bán cà phê tại nhà ở số 16 Hồ Huấn Nghiệp (phường Mỹ An). Ngày 17/8, bà xuất hiện triệu chứng ho, sốt nhẹ và tự uống thuốc ở nhà. 8h ngày 19/8, bà đi chợ Bắc Mỹ An trên đường Nguyễn Bá Lân mua cá, rau nhưng không nhớ rõ quầy.

Ngày 20/8, các triệu chứng không đỡ nên bà đến mua thuốc tại hiệu thuốc Dapharco 141 (đường Triệu Việt Vương, phường An Hải Tây, quận Sơn Trà), tiếp xúc với nhân viên bán thuốc.

Từ 8h đến 8h20 ngày 23/8, bà đi chợ Hà Thân trên đường Triệu Việt Vương, mua nắp nhựa và mua trà tại một số quầy.

Sở Y tế Đà Nẵng thông báo những ai tiếp xúc, nói chuyện, trao đổi, mua bán với người nghi nhiễm tại chợ Hà Thân, Bắc Mỹ An và quán cà phê nêu trên, từ ngày 19/8 đến 24/8, cần liên hệ ngay với Trung tâm y tế gần nhất để khai báo và được hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch.

Thành phố cũng đề nghị người dân có dấu hiệu ho, sốt, khó thở, rát họng, đau họng,… nghi ngờ mắc Covid-19 phải thông báo cho y tế địa phương để được tư vấn và lấy mẫu xét nghiệm; không nên tự ý đi mua thuốc hoặc nhờ người thân, người quen mua thuốc tại các hiệu thuốc, cơ sở bán lẻ thuốc trên địa bàn.

Từ ngày 24/7 đến 18h ngày 23/8, Bộ Y tế công bố tại Đà Nẵng ghi nhận 375 người mắc Covid-19.

Theo vnexpress.net

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *